Bugatty T57 SC Atlantic

srstaklega eim sem hsa Bugatti bla.

Ettore Bugatti fddist 1881 Brecia talu, sonur hjnanna Thrse Lorioli og Carlo Bugatti. hugi hans beintist snemma a vlum og tkjum hverskonar, reihjlum og ekki sst a ntsku farartkjum knum fram af sprengihreyfli. Hann fr a vinna hj hjlhestaframleiandanum Prinetti & Stucchi, ar fkk hann ga jlfun hvurslags vlavinnu sem nttist honum seinna, egar hann hf a hanna og sma sna eigin bla. Sklaganga hans var hefbundin, hann fkk litla sem enga tknikennslu, enda voru blarnir hans hannair eftir auganu og af tilfinningu, frekar en af verkfrikunnttu.

Mean hann vann hj Prinetti & Stucchi fkk hann leyfi til a vlva eitt af rhjlum fyrirtkisins me eins strokks de Dion mtor og seinna virist hann hafa tbi anna me tveimur mtorum. egar hann var 18 ea 19 ra tk hann tt nokkrum kappkstrum milli borga norur talu og vann t.d. kappakstur milli Verona og Mantua og milli Pinerolo og Turin. 1898 ea 1899 tbj hann fjrhjla farartki me fjra mtora, tvo a framan og tvo a aftan. Sgulegum heimildum greinir um sm atrii essa faratkis, en etta er sannanlega a sem hann seinna kallai tpu 1. Prinetti & Stucchi fyrirtki hafi aftur mti ekki huga frekari run mtorhjla ea bla annig a Bugatti yfirgaf fyrirtki.

Bugatty T55 coup aljasningunni Mlan 1901 sndi hann tpu 2 sem var me 4 strokka mtor. Meal eirra sem hrifust af blnum var Baron de Dietrich sem tti verksmiju Niederbronn Alsace sem var hluti af skalandi. ar fr hann a vinna og hannai ar tpur3, 4 og 5. Ekki er a n tlunin a rekja allan feril Bugatti's essum sum ea lsa llum blunum sem hann hannai og smai, enda hafa veri gefnar t margar bkur um hann, en r gerir sem eru kannski hva ekktastir eru t.d.:
Tpa 35 sem keppti fyrst franska grand prix Lion 1924, en dekkja vandri komu veg fyrir gann rangur a skifti. essi bll var san sigrandi um rabil. Mtorarnir voru tvr 4 strokka blokkir mismunandi miki borair, fr 1991cc til 2262cc me 3 ventla per strokk. n forjppu me tvo, annahvort Zenith ea Solex blndunga nust um 100-110 hestfl sem gfu um 175 km. hmarkshraa. Me forjppu fengust 130-150 hestfl og hmarkshrainn var 200+ km. Alls voru smair um 200 af essari ger.
Tpa 57 var framleislu fr 1934 til 1939. Fr 1934 til 1936 var bllinn framleiddur svo til breyttur, hgt var a f 57C sem var me forjppu. Vlin var 8 strokka 3257cc um 136 hestfl grunn tfrslu. 1935 kom til sgunnar 57S sem var me lgri og styttri grind, vlin var me urr pnnu og hrri jppu og gaf um 170 hestfl. var lka hgt a f 57SC me forjppu og hestflin voru um 200. Verksmijan seldi blana me Gangloff yfirbyggingu en seldi lka grindur til yfirbyggingar.


Bugatty T41 grind 41150 Tpa 41 Bugatti Royale var tlu til a keppa vi t.d. Rolls og Dusenberg . Ekki tkst a n alveg , ekki voru smair nema 6 blar 7 rum. Fyrsti Royalinn var me 8 strokka vl me borun 125 x 150mm ea 14,726cc. Seinni blarnir fengu 125 x 130mm 12,763cc. vlar. riggja gra grkassi er afturxlinum. Stillanlegir demparar og bremsur llum hjlum gera blana okkalega akstri. Hjlin eru str og fjarlg virast blarnir ekkert srstaklega strir. Felgurnar eru r aluminium og virka eins og viftur, sem klda bremsurnar. Grindurnar voru afhentar, tilbnar undir trverk .e. undirvagn hjlum, me vl og vlarhlf, kaupendur ttu san a f vagnasmii (coach builder's) til a sma yfirbygginguna. Margir Bugatti blar svo sem Bugatti Royale 41150 eru dmi um hva hestvagnasmiir fru a fst vi eftir a atvinnugrein eirra lei nnast undir lok. Einum blnum grind 41141 Kellner var reynslu eki af blaamanni Thoroughbred & Classic cars oktober 1987 og er greinin sem hann skrifai um ann reynsluakstur mjg skemmtileg aflestrar.
Alls voru 11 yfirbyggingar blunum, v t.d fyrsti Royalinn smaur 1926-27 , grind nmer 41100 ( tpa 41 nmer 100, 100 leit betur t heldur en 1) var fyrst me yfirbyggingu af Packard, sem Bugatti hafi keypt til tilrauna, v nst var sett grindina Fiacre coupe tveggja dyra, svo Fiacre coupe fjgurra dyra, var smu grindina tveggja dyra yfirbygging Weymann coach, en annig vann bllinn til fyrstu verlauna Concours d'Elegance Pars 1929. Bugatti eyilagi nrri v blinn heimleiinn fr Pars, en a sustu var hann endurbyggur me Coup Napoleon yfirbyggingu hannari af Jean Bugatti. Blinn var san eigu Bugatti fjlskyldunnar fram sjtta ratuginn, en keypti Fritz Schlumpf hann fyrir safni sitt Mulhouse. a safn heitir dag fullu nafni Musee national de L'automobile de Mulhouse.
Grind nmer 41111 fyrri yfirbyggingin var tveggja manna roadster smaur fyrir Armand Esders, franskann kaupsslumann, blinn var n ljsa enda tti Esders a hafa sagt a hann vri ekki a kaupa blinn til a aka honum myrki egar enginn si til. Bugatti keypti blinn aftur 2 rum seinna og setti hann Coup de Ville yfirbyggingu ekki ekkta eirri sem endanlega var grind 41100. Bllinn endai san Harrah's Automobile Foundation.Bllinn var seldur 1986 en er lkast til en safninu.
Grind nmer 41121 var keypt af Dr. A.Joseph Fuchs sem fr me hana til Ludwig Weinberger Munich sem smai hana tveggja dyra opna yfirbyggingu me blju. Bllinn st ti um rabil bakgari Fuchs og grotnai niur. Chales Chayne keypti hann 1943 og eftir a hafa gert hann upp, nafnai hann Henry Ford museum safninu blinn.
Grind nmer 41131 var keypt af C.W.Foster Englandi sem lt Park Ward sma 4 dyra limousine yfirbyggingu hana. Um sir endai blinn John Shakespeare Bugatti safninu Ohio , en aan keypti Frizts Schlumpf hann, sj Musee national de L'automobile de Mulhouse.
Grind nmer 41141 fkk 2 dyra coach yfirbyggingu smaa af Kellner, bllin var Olympia Motor show Englandi 1932 sett ver 6500. Bllinn seldist ekki og Bugatti gaf dttur sinni L'Eb hann. Eftir Le Mans keppnina 1950 stti Briggs Cunningham Bugatti ali heim og falaist eftir einum ea fleiri Bugatti Royal til kaups. voru rr eigu ttarinnar. L'Eb vildi ekki selja nema tvo og v keypti Cunningham Kellner blinn svo og Berline de Voyage (41150) sem hann keypti reyndar fyrir D.Cameron Peck. Kaupmlinn var athyglisverur, essum rum var skortur heimilistkjum Frakklandi , annig a samningurinn hljai upp tvo American Frigidaires sskpa og 3000$ lkast til bestu blakaup allra tma. ri 1990 keypti nafngreindur japanskur kaupsslumaur blinn 10.000.000 . Bllinn er lkast til Briggs Cunningham Automotive museum.
Grind nmer 41150 fkk Berline de Voyage yfirbyggingu lkast til hannaa of Bugatti sjlfum. Peck (sj grind 41141) seldi blinn Jack Nethercutt, sem san seldi Harrah's Automobile Foundation. safninu hann. ljst er um egnarhald blnum essa dagana, hann er lkast til Blackhawk collection safninu Californiu.
Aeins einu sinni hefur llum sex blunum veri safna saman einn sta. a var 25 gst 1985 sem eir komu allir saman Pebble Beach Bandarkjunum. grein aprl hefti Road & Track 1986 kemur fram a a gekk ekki rautalaust a n eim saman, kostai miklar brfaskriftir og smtl. Harrah's og Cunningham sfnin samykktu ara a lna sna bla, Ford safni var erfitt samningum en gaf a lokum samykki. Sm vandri komu upp vegna Mulhouse blanna, Schlumpf s brurnir fyrrverandi eigendur safnsins gera en krfu til blanna og vita var a eir myndu reyna a kyrrsetja ef eir fru fr Frakklandi. En bandarsk lg nmer 89-259 san 1965 segja a listaverk, eigu erlendra rkja, sem snd eru Bandarkjunum njti smu frihelgi og diplmatar . Og arna er komin skilgreining v hva Bugatti Royal er, Mona Lisa hjlum.
Bi er a sma sjunda blinn og er hann Musee national de L'automobile de Mulhouse. Heimildir herma a notu hafi veri grind sem til var verksmijunni og Fritz Schlumpf keypti samt mrgum rum einstum gripum egar verksmijan lagi upp laupana.. Ekki voru vandri a n vl v nokku margar voru smaar og notaar 'teinastrt', (skinnebus dnsku, railcar ensku) litlar jrnbrautalestar tlaar fyrir samgngur milli bja. essar jrnbrautalestir m sj t.d. Musee Francais du chemin de fer jrnbrautasafninu Mulhouse. Heimildum ber ekki saman um hvar nokkrir blanna eru dag, eir ganga kaupum og slum , okkalegu veri, um 15-20 milljnir dollara ea allt a 1.300.000.000 krnur.

Type 45 16 strokka U Margir Bugatti blar voru afar srstakir og aeins smair nokkrum eintkum t.d. tpur 45, 52, 53, 56 og 68. Tpa 45 var me tvr 8 strokka blokkir hli vi hli, mtti kalla a U. Tpa 52 var eftirmynd tpu 35 en hlfri str og knin 12 volta rafmtor, ni 20 km hraa og var me bremsur llum hjlum. tlaur fyrir yngri kynslina. Tpa 53 var smu 2 eintkum af Bugatti, og var tlu til keppni harklifri. a sem geri tpu 53 svona srstaka, var fjrhjladrifi sem var vgast sagt sjalgft essum tma og a sjlfsgu handsma eins og anna sem Bugatti lt fr sr fara. Seinna var smaur riji bllinn r prtum sem fundust verksmijunni. Tpa 56 var rafknin tlu sem snatt tk innan Molsheim verksmijunnar fyrir Bugatti sjlfan.Tpa 68 var me 390cc mtor me tveimur ofan liggjandi knastsum, 4 ventlum strokk og forjppu, til st a markafra hann sem sparneytinn sportbl eftir seinni heimstyrjldina. Alls eru um 1600 Bugatti blar til en og af eim eru um 160 Musee national de L'automobile de Mulhouse.
Blasfn sem vert er a skoa ?
Mynd